ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM! - NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!

PHƯỜNG LAM SƠN TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2023

Đăng lúc: 16:10:32 05/01/2024 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 04/01/2024, phường Lam Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

10.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 

Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn song UBND phường Lam Sơn đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận chuyên môn, Ban chỉ đạo, Tổ giám sát cộng đồng 12 phố, phối hợp với MTTQ và các tổ chức Đoàn thể thực hiện duy trì tốt các nhóm tiêu chí phường ATTP và phấn đấu xây dựng phường đạt tiêu chí an toàn thực phẩm nâng cao năm 2023. Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung tay vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể; đặc biệt, là sự hướng dẫn chỉ đạo của Văn phòng Điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh, phòng Kinh thế thành phố, Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP thành phố; các thành viên BCĐ ATTP của phường được phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc; việc thực hiện duy trì phường ATTP và xây dựng phường ATTP nâng cao được UBND phường nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo các tiêu chí; luôn bám sát các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của cơ quan cấp trên, ban hành đầy đủ các văn bản để chỉ đạo thực hiện các nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ, đưa ra những giải pháp để duy trì phường ATTP và xây dựng phường ATTP nâng cao.

Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATTP được tổ chức bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, trên Trang thông tin điện tử của phường; tuyên truyền lưu động, in đĩa, treo băng zôn, khẩu hiệu, pano; tại các hội nghị giao ban, buổi sinh hoạt chuyên đề tại phường, tổ dân phố...; tổ chức 02 lớp tập huấn cho hơn 150 người, gồm: thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giám sát cộng đồng 12 phố, các hộ kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, các cơ sở giáo dục có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn phường; từ đó nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có nhiều chuyển biến tích cực.

UBND phường chỉ đạo các thành viên Ban chỉ đạo quản lý vệ sinh ATTP phụ trách các Tổ dân phố, các Tổ giám sát cộng đồng khu dân cư, phối hợp với phòng ban liên quan của thành phố rà soát, thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân công, phân cấp và cập nhật lên phần mềm quản lý ATTP đúng quy định.

Ban chỉ đạo ATTP tham mưu cho UBND phường thành lập 3 đợt kiểm tra định kỳ đối với 100% các cơ sở do phường quản lý và 01 đợt kiểm tra đột xuất đối với hàng ăn vặt trước cổng các trường học đồng thời lấy 38 mẫu xét nghiệm nhanh; thu hồi và tổ chức tiêu hủy tại sân trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo các quy định của pháp luật. Kết quả xử lý vi phạm: 04 cơ sở với số tiền: 6.750.000đ. Tăng cường kiểm tra và giải quyết việc bán hàng rong trên địa bàn; thực hiện ký cam kết theo quy định.

Chỉ đạo các lực lượng Công an phường, Đội quy tắc tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp bán hàng rong vi phạm TTĐT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè không đúng nơi quy định, đặc biệt tập trung tại khu vực xung quanh chợ Vườn Hoa và chợ Thực phẩm Lam Sơn.

Với những nỗ lực trên, ngày 29/12/2023, UBND Tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 5068/QĐ-UBND về việc công nhận phường Lam Sơn đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023.

Trong năm 2024 phường Lam Sơn tiếp tục đề ra những biện pháp, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; phấn đấu duy trì tốt các tiêu chí đối với phường ATTP nâng cao; tiếp tục đẩy mạnh Chương trình phối hợp vận động giám sát ATTP giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Triển khai thực hiện kịp thời các văn bản mới về quản lý ATTP của cấp trên. Thực hiện chế độ giao ban, báo cáo đột xuất và định kỳ theo quy định.  

Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất và kiểm tra theo kế hoạch đối với những cơ sở thuộc thẩm quyền UBND phường quản lý. Ngoài ra, phường sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh vượt thẩm quyền của UBND phường và kiến nghị, đề xuất thành phố phối hợp xử lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn.

13.jpg

14.jpg
Một số ý kiến phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND phường cũng đã biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Phường an toàn thực phẩm nâng cao.

 11.jpg

12.jpg
Chủ tịch UBND phường Lam Sơn tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phường An toàn thực phẩm nâng cao 

Tin, bài: Bộ phận VHXH

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
104
Hôm qua:
494
Tuần này:
104
Tháng này:
3013
Tất cả:
362367

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289