ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM! - NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!

Phường Lam Sơn Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Đăng lúc: 11:26:29 31/07/2023 (GMT+7)
100%

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), phường Lam Sơn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, dâng hương… thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, nhà nước và Nhân dân đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Đây là dịp để cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

1.jpg


Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Đảng uỷ phường thăm và tặng quà ông Trịnh Huy Luân - Thương binh 61%


3.jpg


Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Ngà - Phó chủ tịch UBND phường thăm và tặng quà
bà Lê Thị Đảm - Vợ liệt sĩ

Hiện nay toàn phường có 312 gia đình người có công trong đó: có 111 thương binh, 26 bệnh binh, 52 người bị nhiễm chất độc hoá học, 03 người bị địch bắt tù đày, 28 gia đình thân nhân chủ yếu của Liệt sỹ và 92 hộ thờ cúng Liệt sĩ. Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, trong những năm qua, cấp ủy chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách quan tâm thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết chế độ cho người có công. Thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách, chế độ điều dưỡng, trợ cấp ưu đãi giáo dục, trang cấp chỉnh hình, hỗ trợ khó khăn, bệnh hiểm nghèo và các chế độ khác cho người có công theo quy định.
    Từ ngày 20/7 đến ngày 23/7/2023 lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh cho 295 người là các Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân CĐDC, hộ thờ cúng trên địa bàn phường; Tặng 20 quà của phường cho các đối tượng TB, BB và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau đột xuất.

Ngày 27/7/2023: TT Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ phường long trọng tổ chức Lễ dâng hương Tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ phường Lam Sơn tại Nhà bia tưởng niệm của phường với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo địa phương, trưởng các tổ chức đoàn thể, trưởng các đơn vị thuộc phường, ban cán sự 12 phố, các thân nhân gia đình liệt sỹ và bà con Nhân dân trên địa bàn phường.

4.jpg

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ phường phường Lam Sơn


Một số hình ảnh tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm:

11.jpg

Tặng quà cho Mẹ Liệt sỹ trên 100 tuổi Vương Thị Nhung

10.jpg
Tặng quà Thương binh 81% Nguyễn Đức Minh

9.jpg

8.jpg
 

5.jpg

 

6.jpg



Các hoạt động Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; đảm bảo sự lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các Đoàn thể chính trị - xã hội trong tổ chức và triển khai thực hiện; huy động toàn thể Đảng viên, cán bộ và nhân dân hưởng ứng tham gia để tất cả người có công với cách mạng đều được quan tâm chăm sóc cả về đời sống vật chất và tinh thần./.

                                                                                           
                                                                                            Tin, bài: Bộ phận VHXH

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
36
Hôm qua:
802
Tuần này:
3590
Tháng này:
11369
Tất cả:
370723

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289