ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM! - NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!

Sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/ĐU, ngày 28/01/2022 của Đảng ủy phường về tăng cường công tác VSMT trên địa bàn phường, giai đoạn 2022 - 2025.

Đăng lúc: 15:05:26 06/03/2023 (GMT+7)
100%

Đảng ủy phường Lam Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/ĐU, ngày 28/01/2022 của Đảng ủy phường về tăng cường công tác VSMT trên địa bàn phường, giai đoạn 2022 - 2025.

Ngày 24/02/2023, Đảng ủy phường Lam Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/ĐU, ngày 28/01/2022 của Đảng ủy phường về tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, giai đoạn 2022 - 2025.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, các đồng chí Đảng ủy viên, các đồng chí Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Trưởng các đơn vị thuộc phường, cán bộ công chức, Bí thư Chi bộ, Trưởng phố 12 phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. 

TC.jpg
Toàn cảnh Hội nghị 

linh.jpg
Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Đảng ủy phường khai mạc hội nghị 
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Lê Ngọc Linh, Bí thư Đảng ủy phường. Sau 01 năm thực hiện Nghị quyết 50-NQ/ĐU, ngày 28/01/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ phường về tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, giai đoạn 2022 – 2025 cùng với sự vào cuộc của chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các chi bộ và đặc biệt là ban cán sự các phố, các tổ liên gia đã đi đến từng hộ gia đình, hộ kinh doanh trên địa bàn phố để tuyên truyền, nhắc nhở…đến nay ý thức của Nhân dân trong việc giữ gìn VSMT được nâng lên, được đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình ủng hộ, sự đồng thuận nhất trí cao trong các cơ quan, đơn vị, các khu dân cư thực hiện tự quản vệ sinh môi trường được tích cực. Các phong trào và huy động các tầng lớp Nhân dân thường xuyên thu gom và đổ rác thải đúng nơi quy định được thực hiện tốt hơn; Việc tổ chức nạo vét, khơi thông các rãnh thoát nước trong khu dân cư; tổng vệ sinh, bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định được duy trì

luong.jpg
Đồng chí Lê Phú Lượng - PBT, Chủ tich HĐND thông qua báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50
 

           Tiếp đó, hội nghị đã được nghe Đồng chí Lê Phú Lượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50 của Đảng ủy phường. Báo cáo nêu rõ: Căn cứ Nghị quyết của Đảng ủy phường, UBND, các chi bộ trực thuộc, đoàn thể chính trị- xã hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức; chủ động đưa các nội dung của Nghị quyếtvào nội dung các kỳ sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ.
 UBND đã thường xuyên tuyên truyền công tác VSMT trên hệ thống loa phát thanh của phường, xây dựng chuyên trang, chuyên mục về vệ sinh môi trường để tuyên truyền, vận động, giáo dục về ý thức vệ sinh môi trường tới toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn phường nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động để việc giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trở thành thói quen, nếp sống văn minh của mỗi công dân, hộ gia đình, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong 1 năm đã xây dựng 48 tin bài tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.
MTTQ và các đoàn thể chính trị xây dựngkế hoạch và tổ chức hội nghị ủy ban MTTQ, ban chấp hành các tổ chức chính trị- xã hội để triển khai Nghị quyết gắn với điều kiện thực tế của từng tổ chức. Các nội dung của Nghị quyết được đưa vào và cụ thể hóa trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của MTTQ và các đoàn thể chính tri - xã hội phường.
Đoàn thanh niên phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Ngày hội “Sống xanh - Hạn chế rác thải nhựa” trong ĐVTN năm 2022; Thành lập Tổ thanh niên tình nguyện Sống xanh - Hạn chế rác thải nhựa, tuyên truyền vận động các cư dân tại Chung cư Ruby phường Lam Sơn hạn chế sử dụng các chai nhựa, đồ nhựa dùng 1 lần, hạn chế xả rác thải nhựa ra môi trường. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền về VSMT, ATGT, Tổ chức bóc biển quảng cáo sai quy định trên tủ điện, cột điện trên địa bàn phường và dọn vệ sinh môi trường tuyến đường Mai An Tiêm. Chỉ đạo các chi đoàn tổ chức dọn vệ sinh môi trường vào chiều thứ 6 hằng tuần. Phối hợp với Hội phụ nữ ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa tuyến đường Mai An Tiêm, đường Hàng Than...
Hội phụ nữ đã chỉ đạo các chi hội tổ chức phát động trong cán bộ, hội viên hội phụ nữ thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, hội nghị triển khai của Hội; lãnh đạo các chi hội duy trì tổng dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hằng tuần. Phối hợp với chi bộ phố 2 tổ chức buổi phát động “Phân loại rác thải tại hộ gia đình”.Tổ chức ra mắt mô hình “đường tranh bích họa”tại ngõ 28 đường Ngô Từ gắn với biển tuyên truyền tuyến đường kiểu mẫu về VSMT.Mô hình “Biến rác thành tiền” sau tổng dọn VSMT sáng thứ 7 hàng tuần được thực hiện thường xuyên, chị em phụ nữ phố đi gom phế liệu bán lấy tiền, từ việc làm này giảm được rác phế liệu vứt ra đường cũng như tuyên truyền cho các hộ dân làm tốt công tác hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Sau 01 năm phát động, số phế liệu đã đổi được 4.500.000 đồng, các đơn vị làm tốt như chi hội phụ nữ phố 5, phố 6, phố 9. Chi hội phụ nữ các phố đã trích tiền bán phế liệu tặng 3 phần quà cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phố với số tiền 600.000 đồng.
Các tham luận tại  hội nghị
nhung.jpg

chien.jpg

tam.jpg

van anh.jpg
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu lên những hạn chế sau 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 50-NQ/ĐU, đó là: Công tác xử lý thu gom rác thải sinh hoạt chưa được xử lý đúng quy trình, rác thải chưa được phân loại để xử lý. Việc phát huy mô hình điểm của phố 2 về phân loại rác hiệu quả chưa cao. Công tác triển khai, vào cuộc của ban cán sự một số phố còn cầm chừng, ngại việc, không cụ thể hóa phương pháp, cách làm, việc phát động phong trào chưa tạo được sự lan tỏa, chưa thu hút được nhiều người tham gia, thiếu thường xuyên; đa số Nhân dân còn ỷ lại vào việc dọn vệ sinh của Công ty môi trường. Công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng còn thiếu quyết liệt, chưa thường xuyên, xử lý vi phạm về VSMT còn ít. Một số đồng chí Đảng ủy viên phụ trách các phố còn thiếu gương mẫu, trách nhiệm trong việc tham gia, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các phố ra quân VSMT vào sáng thứ 7 hàng tuần. Ý thức trách nhiệm của một số đồng chí công chức phường còn chưa tích cực tham gia các hoạt động VSMT tại cơ quan và khi phường phát động ở khu dân cư. Một số cấp ủy chi bộ, Ban cán sự phố và vai trò người đứng đầu của đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố chưa quyết liệt, chưa mạnh dạn nêu tên những hộ gia đình vi phạm về công tác VSMT trên hệ thống loa truyền thanh của phố. Một số Tổ dân phố chưa thường xuyên phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh phố vận động Nhân dân tham gia VSMT vào sáng thứ 7 hằng tuần.  Một bộ phận Nhân dân vẫn chưa nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vẫn còn tình trạng vứt, đổ, để rác sinh hoạt không đúng thời gian và nơi quy định, nhất là vào ban đêm. Một số cơ sở, sản xuất, kinh doanh chưa thực hiện tốt các quy định về xử lý nước thải, chất thải. Cá biệt một số gia đình nuôi súc vật (chó) thả chạy ngoài đường gây mất vệ sinh; một số hộ gia đình đến thuê nhà ở trên địa bàn chưa chấp hành nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 50
TT.jpg
Lãnh đạo phường trao giấy khen tập thể có thành tích trong phong trào thực hiện VSMT trên địa bàn phường 

CN.jpg 
Lãnh đạo phường trao giấy khen cho cá nhân có thành tích trong phong trào thực hiện VSMT trên địa bàn phường
Tin bài: Lê Phương 


 
 
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
80
Hôm qua:
449
Tuần này:
3278
Tháng này:
12306
Tất cả:
353406

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289